Thứ Ba, 28 tháng 2, 2017

Giáo sư Đông y: Gan khỏe là cơ thể sẽ ít bệnh, đây là cách chăm sóc gan bạn nên quan tâm

Giáo sư. Tiến sĩ Hác Vạn Sơn, Trưởng khoa Đông y, Đại học Trung Y Bắc Kinh, Trung Quốc, là chuyên gia Đông y hàng đầu trong lĩnh vực - dưỡng sinh. Nhân vật khách mời của chương trình truyền hình "Diễn đàn Sức khỏe cho mọi gia đình" tại Trung Quốc.
Ông trích dẫn câu nói nổi tiếng trong Đông y rằng, "nguồn gốc của trăm bệnh đều nằm tại gan". Điều này có nghĩa rằng, nếu gan "sạch" (không có bệnh) thì da dẻ sẽ hồng hào, mềm mại, trơn bóng, phụ nữ sẽ trở nên xinh đẹp hơn. Khi gan sạch, cơ thể sẽ khỏe mạnh, nam giới sẽ cường tráng, nhanh nhẹn, hoạt bát.
Tuy nhiên gan là cơ quan có trách nhiệm chuyển hóa các chất trong cơ thể như đường , mỡ, đạm, giải độc , trao đổi chất nên đây cũng là bộ phận có khả năng bị nhiễm độc cao nhất.
Phụ nữ nếu bị nóng gan, gan làm việc quá tải sẽ sinh ra triệu chứng bị nổi mụn nhọt, bốc hỏa. Chức năng gan càng bị ảnh hưởng bao nhiêu, mụn nổi lên càng nhiều bấy nhiêu. Không những thế, khi gan bị nóng sẽ gây ra vấn đề, ảnh hưởng đến sự trao đổi chất và giải độc bình thường của cơ thể.
Các chuyên gia ví von rằng, gan giống như một anh chàng mạnh mẽ can đảm nhất, chẳng bao giờ kêu than. Do gan là cơ quan duy nhất không có dây thần kinh nhận biết cảm giác đau. Vì thế, dù có yếu bệnh đến thế nào cũng không hề "nói một lời" cho bạn biết.
Cũng chính vì lý do không có dây thần kinh cảm giác đau này nên chúng ta hầu như không để ý đến tình trạng sức khỏe của gan như các bộ phận khác. Đến khi gan đau nặng, ảnh hưởng đến các bộ phận khác chúng ta mới biết.
Không những thế, điều nguy hiểm nhất là gan thường sinh bệnh trong một quá trình dài, đa phần bị con người bỏ qua, đó là lý do các trường hợp khi phát hiện là đã bước vào giai đoạn giữa hoặc cuối kỳ, quá muộn để có thể khôi phục lại tình trạng ban đầu.


Theo đúc kết của các chuyên gia, dưỡng gan khỏe đồng nghĩa với dưỡng nhan, dưỡng mệnh. Gan khỏe là sức khỏe sẽ tốt, gan bị bệnh thì khó giữ được mệnh trường thọ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

-->